Vì có niềm vui. Vì có nỗi buồn. Vì đôi lúc muốn được trải lòng cùng ai đó... Viết, chỉ đơn giản bởi đó là khoảnh khắc mình đang sống!

Translate

5/7/08

Tin buồn về IFP

Thời gian này bận lại thêm nhiều chuyện bực mình nữa nên thấy stress quá chẳng muốn viết entry. Nhưng nhiều người hỏi thăm về IFP nên viết vài dòng báo cáo kết quả. Uh, thì thất bại cũng phải có nguyên nhân chứ nhỉ!

Hôm IFP gửi giấy mời phỏng vấn có ghi rõ là "pv bằng tiếng Việt" nên mình tự tin lắm. Mình tự cho rằng mình nằm trong đủ thứ diện ưu tiên:

- Thiếu cơ hội tiếp cận: mình có. (Híc, cả thành phố Đồng Hới này, mỗi năm trường ĐH Quảng Bình chỉ mở 1 lớp AV trình độ B mà cũng không đủ người học để mở, báo hại mình muốn ôn lại cũng không có chỗ học vậy chứ không gọi là "thiếu cơ hội tiếp cận" thì là gì?)

- Là nữ: mình có (mặc dù hơi đẹp trai phong độ một chút)

- Đã từng hoạt động phục vụ cộng đồng: mình có luôn. (Làm cán bộ Khuyến ngư 8 năm chẳng phải phục vụ cộng đồng sao?)

Ờ thì hàng nghìn hồ sơ mà mình vẫn lọt vào vòng phỏng vấn đó. Tự tin quá đi chứ!

Nhưng hỡi ôi, ra đến nơi mới biết, chương trình PV bao gồm: Phỏng vấn tiếng Việt; Kiểm tra trình độ nghe nói tiếng Anh; Kiểm tra trắc nghiệm TA theo chuẩn Toefl. Và rớt!

Mà cảm giác như mình bị lừa nhỉ! Mình có tham khảo thông tin về IFP ở trên mạng, có nói rằng "Thông thường để tham dự bất kì chương trình học bổng nào cũng yêu cầu một trình độ Tiếng Anh tối thiểu, thậm chí phải trải qua một kì thi test rất căng thẳng. Ở đây, chúng tôi không quá chú trọng vào khả năng Tiếng Anh của người tham gia xét tuyển vì đối tượng của học bổng quốc tế IFP là những người “thiệt thòi”". Là nói thế chứ mình biết mình rớt vì TA thôi, phần TV tự mình đánh giá là quá tốt.

Tất nhiên, trong thư cảm ơn họ chỉ nói rằng do số lượng học bổng có hạn nên họ phải ưu tiên cho những đối tượng khác...

E hèm! Có khi sang năm mình phải chiến đấu lại trận nữa thử xem nhỉ!

1 nhận xét:

  1. HỌAMI DỊU DÀNG11:13 7/7/08

    Tiec he. Nhung dung la kho that chu moi viec khong the de dang duoc, the moi quy. Co gang lan sau chi nhe!

    Trả lờiXóa