Vì có niềm vui. Vì có nỗi buồn. Vì đôi lúc muốn được trải lòng cùng ai đó... Viết, chỉ đơn giản bởi đó là khoảnh khắc mình đang sống!

Translate

6/10/08

Bạn gái và người yêu

Hôm vừa rồi đi Đà Nẵng, gặp lại mấy đứa bạn cùng phòng ngày sinh viên. Mới đó mà đã 6 năm rồi... Lần gặp trước, T. và H. còn chưa đám cưới, gặp lại thì đã 2 con; còn N. ngày đó mang cái bụng chình ình đưa mình đi siêu thị, mình thì vô tư dạo hết thứ này đến thứ khác, còn N. vừa đi theo vừa thở... vậy mà giờ bé đã vào lớp 1 rồi...

Bạn gái và người yêu là chuyện của T. gần 15 năm trước, hôm nay vì My mà nhớ lại...

Ngày mới vào ĐH, phòng mình có T. và H. là đồng hương. T. quen anh B. trên mình 1 khóa, rất đẹp đôi theo kiểu "tình trong như đã, mặt ngoài còn e". Trớ trêu là H. cũng thích anh B. và thông qua người bạn thân của anh B. để tấn công quyết liệt. Trong lúc T. lại quá rụt rè nên cuối cùng H. đã "chiến thắng". Bọn mình cứ nghĩ, với T. đây sẽ là vết thương lòng không bao giờ lành lại được...

Vậy nhưng T. đã bỏ qua tất cả và tình bạn giữa họ vẫn cứ thế đi tiếp đến hết những năm ĐH và còn đến tận bây giờ. T. đã sống vui vẻ, yêu và lấy một người đàn ông đáng để ngưỡng mộ...

Sẽ không có gì đáng quan tâm nếu không có chuyện thế này: ngày H. ra trường, ở Nha Trang không xin được việc nên anh B. (lúc đó đã có công việc tốt ở đây), khuyên H. nên về Đà Nẵng rồi anh tìm cách xin việc sau. Nhưng... H đi thì B cũng bặt vô âm tín. Ngày H. trở lại Nha Trang tìm anh B. thì hỡi ôi, gặp nhau ngay trên đường mà B. bỏ đi như không hề quen biết... vì lúc đó B. đã có một em nhỏ xinh đẹp khác rồi!

H. ôm mối tình tan vỡ về ĐNẵng và vượt qua bằng sự động viên của chính T. và bạn bè. Giờ H. đã có một gia đình trên cả hạnh phúc. Trớ trêu thay, chồng của H. lại chính do T. làm mai...

Hôm vừa rồi gặp lại, H.bảo là vẫn còn giữ liên lạc với anh B."để xem anh ta sống có hạnh phúc được như mình không". Thế là cả bọn chửi cho một trận nên thân...

Mình cũng đã học được cách tha thứ như T., dĩ nhiên là không dễ dàng gì...

2 nhận xét:

  1. -ღ- ♥(Heaven Of Love)-ღ-♥14:05 7/10/08

    thì em đang học cách tha thứ như chị khuyên , em thấy khó quá chị àh ....Nhưng em sẽ cố gắng hìhì ...YÊU ĐỜI LẠI RỒI HAI ƠI héhé

    Trả lờiXóa
  2. -ღ- ♥(Heaven Of Love)-ღ-♥14:06 7/10/08

    thì em đang học cách tha thứ như chị khuyên , em thấy khó quá chị àh ....Nhưng em sẽ cố gắng hìhì ...YÊU ĐỜI LẠI RỒI HAI ƠI héhé

    Trả lờiXóa