Vì có niềm vui. Vì có nỗi buồn. Vì đôi lúc muốn được trải lòng cùng ai đó... Viết, chỉ đơn giản bởi đó là khoảnh khắc mình đang sống!

Translate

11/6/08

Hoa xương rồng



Lâu ngày không viết blog, thấy nhện giăng đầy nên hôm nay chép một bài thơ để các bạn cùng đọc. Bài thơ sưu tầm đã 15 năm, lúc đó bạn bè mình toàn mấy đứa dễ thương hoặc con nhà khá giả, chơi với tụi nó mình luôn cảm giác "lép vế" nên lấy bài thơ này để tự an ủi mình.

Mỗi con người như một loài cây
Đến ngày sinh - một lần đơm hoa trái
Bạn là hồng nhung sắc hương tỏa mãi
Tôi tựa xương rồng, cằn cỗi, chông gai

Đừng vì nhìn cây đã vội trách ai,
Dẫu không muốn tôi chẳng thành cây khác
Xương rồng chỉ sinh ra từ miền gió cát
Gió bỏng, cát bay chỉ tạo được xương rồng.

Tôi là loài cây gai góc lạ lùng
Là đứa con của thiên nhiên khắc nghiệt
Ngày nắng rát đêm hãi hùng cái chết,
Nhỏ bé, đơn côi xương rồng vẫn vươn lên.

Bao giờ đi trên sa mạc - trong đêm
Bạn sẽ thấy giữa không gian quạnh vắng
Xương rồng cựa mình, âm thầm, yên lặng
Kết tinh nắng, trời tạo những bông hoa.

Bạn ơi xương rồng chịu lắm xót xa
Hoa vẫn nở rạng ngời sắc đỏ
Dành cho hoa trọn cuộc đời bé nhỏ
Nên thân xương rồng cằn cỗi, xác xơ...

Bạn nghe chăng trong thực, trong mơ
Hè về xem xương rồng mê say cùng nắng
Khát vọng mùa hoa thắm tươi cát trắng
Khát vọng sẽ còn, cứng cáp, sinh sôi...

- Nguyễn Hằng Nga -

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét