Vì có niềm vui. Vì có nỗi buồn. Vì đôi lúc muốn được trải lòng cùng ai đó... Viết, chỉ đơn giản bởi đó là khoảnh khắc mình đang sống!

Translate

27/12/08

Có phải đã mắc lừa 360plus?

Mấy hôm nay làm bài tập mệt quá nên vào sửa chữa lại cái nhà bên 360plus. Ngoài cái giao diện tiếng việt thì thật không thể đem ra mà so sánh với 360 được.

Tiếc cái nhà cũ ở 360 nên đi tìm sự thật về thông tin 360 sắp đóng cửa và mình đã phát hiện ra một điều quan trọng mà rất ít người dùng 360plus để ý đến... Đây là một bài phân tích điển hình, http://blog.360.yahoo.com/blog-CNHQzzg6erw6Q9FDweIy?tag=yahoo nếu bạn không có thời gian thì chỉ cần đọc đoạn quan trọng này thôi:

"Về bản chất, vai trò của Yahoo! 360 Plus cũng giống như các dịch vụ blog khác của Việt Nam được tung ra trong thời gian qua, nhằm lôi kéo người dùng và thay thế Yahoo! 360. Về phía người sử dụng, cái họ đang cần và ưu tiên là một dịch vụ CỦA YAHOO, đáp ứng được tương đối đầy đủ nhu cầu viết blog của họ, chứ không để ý là của Yahoo! US hay Yahoo! Vietnam. Nhiều người dùng coi Yahoo! 360 Plus như chính là câu trả lời của Yahoo! 360 Team và bắt đầu thấy hứng thú dùng nó thay cho Yahoo! 360. Và như thế, về phía chính quyền Việt Nam, họ bước đầu đã đạt được mục đích của mình.

Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Không khó để suy diễn tiếp. Liệu một nhánh kênh truyền thông đang từ "không thể kiểm soát nổi" sẽ từ từ chuyển thành "có thể kiểm soát nổi"? Yahoo! 360 Plus - dịch vụ blog theo định hướng XHCN của Việt Nam, và sẽ lại
đi bên lề phải như truyền thông truyền thống? Chưa rõ, nhưng ít nhất thì giờ đây, một khi người ta biết đích xác mình cần hành xử như thế nào với những nội dung trên đó, họ hoàn toàn có thể thực hiện được ý nguyện của mình.

Giờ bạn còn muốn sử dụng cái 360plus đó nữa không?

Nếu CÓ: Hoan nghênh bạn - Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam
Nếu KHÔNG: Bạn có quyền Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Tin chính xác: "Yahoo! 360° sẽ được thay thế bởi một dịch vụ tích hợp khác dự kiến là vào đầu năm 2009. Dịch vụ này đang được Yahoo cân nhắc, chuẩn bị (bao gồm cả việc lựa chọn giải pháp, trong đó có Mash). Yahoo bảo đảm rằng mọi thông tin trong trang blog Yahoo! 360° của chúng ta như các blog entry, profile photo, nick name, friends list sẽ được giữ nguyên trong và sau quá trình chuyển đổi."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét