Vì có niềm vui. Vì có nỗi buồn. Vì đôi lúc muốn được trải lòng cùng ai đó... Viết, chỉ đơn giản bởi đó là khoảnh khắc mình đang sống!

Translate

1/5/11

Ngày này - 12 năm trước - mình được tuyển dụng vào CQNN

Ngày này, 12 năm trước là ngày quyết định tuyển dụng mình vào cơ quan nhà nước có hiệu lực. Không biết vô tình hay cố ý, ngày đầu tiên đi làm của mình lại là ngày nghỉ, bởi thế có người bảo số mình sướng... Nhưng được nghỉ bởi đó là ngày Quốc tế Lao động, cũng vì thế đôi người lại bảo số mình khổ... 

Sướng hay khổ thì cũng đã 12 năm trôi qua rồi. Thời gian cứ qua đi buồn tẻ như thế, mình thấy chán, rất chán, từ đầu đến cuối chán! Cái chân công chức suốt ngày ngồi dán mông vào ghế,nhìn thiên hạ đấu đá nhau giành chức giành quyền, thu nhập thì không chống chọi nổi với bão giá...

Uh thế! Nhưng 12 năm mình vẫn ngồi đó, từ chối hết các cơ hội chuyển nghề. Bởi, dù chán rất chán nhưng mình tiếc nuối công sức 5 năm đèn sách ở giảng đường đại học, mà hơn hết là thẳm sâu trong tiềm thức mình vẫn rất... yêu nghề. 12 năm qua dù nhiều lúc chán nản và vì điều kiện khách quan làm mình có ý nghĩ chuyển nghề, nhưng chưa một lần nào trong ý thức chủ quan mình muốn từ bỏ công việc đang làm.

Nhưng bây giờ thì không phải thế. Lần đầu tiên trong suốt 12 năm qua, lần đầu tiên mình muốn từ bỏ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét