Vì có niềm vui. Vì có nỗi buồn. Vì đôi lúc muốn được trải lòng cùng ai đó... Viết, chỉ đơn giản bởi đó là khoảnh khắc mình đang sống!

Translate

8/9/07

Entry for September 08, 2007

Hic, thế là mất một ngày nghỉ.
Nói với mọi người là đi công tác nhưng thật ra không phải việc của mình nên phải "xin" xếp cho đi. Chẳng qua là vì muốn chụp một tấm hình minh hoạ cho mẫu tin ngắn (kiếm tiền í mà!). Hì, giờ hình có rồi mà tin thì vẫn chưa viết, chẳng biết có viết được không nữa, sao thấy lười quá!

Trời, mẫu tin hay mẩu tin nhỉ? chẳng lẽ mình tuột dốc đến mức độ này sao? 15 năm trước mình chưa từng nghĩ đến chuyện có một ngày như hôm nay - phải phân vân khi viết dấu hỏi/ngã. Ngày xưa khi dạy mình học Tiếng Việt, Ba từng nói, "con xem, sách, báo không bao giờ viết sai chính tả, nếu in sai sẽ đính chính ngay". Bây giờ báo chí lỗi đầy ra đó chẳng ai thèm đính chính, mà chắc biên tập viên cũng không có thời gian (hoặc không có đủ trình độ) để "nhặt sạn". Bởi vậy, viết đúng Tiếng Việt đối với mình đã từng là niềm tự hào, vậy mà giờ... chán quá nhỉ!

1 nhận xét:

  1. pingpong17:24 8/9/07

    Khà khà, đọc đoạn đầu chị cũng giật mình, nghĩ là Mèo tuột dốc rồi thật.May quá, còn có cái đoạn sau là cái phanh hãm lại đó.

    Trả lờiXóa