Vì có niềm vui. Vì có nỗi buồn. Vì đôi lúc muốn được trải lòng cùng ai đó... Viết, chỉ đơn giản bởi đó là khoảnh khắc mình đang sống!

Translate

18/9/07

Sao lưu trực tuyến miễn phí 25GB

Theo Nhịp sống số - Tuổi trẻ online

MediaMax là dịch vụ lưu trữ trực tuyến mới nhất của Streamload. Được giới thiệu vào tháng 7 năm nay, MediaMax ngay lập tức được chú ý vì các tính năng hỗ trợ cao cấp cũng như dung lượng lưu trữ miễn phí lên đến 25GB.

Người dùng có thể lưu trữ gần như tất cả tập tin như: video, TV movie, nhạc số, dữ liệu, hình ảnh hay email. Chức năng của kho lưu trữ trực tuyến MediaMax phần nào cũng tương tự như BuddyBackup hoặc Xdrive của AOL, khả năng tổ chức tập tin sao lưu, truy xuất tới dữ liệu cũng như chia sẻ hình ảnh, phim… của MediaMax có phần “nhỉnh” hơn các đối thủ còn lại.

Bước đầu tiên để sử dụng MediaMax là bạn cần có một tài khoản đăng ký sử dụng dịch vụ này. Ngay từ bước khởi đầu đăng ký, MediaMax chỉ cần những thông tin đơn giản như tên tài khoản, mật khẩu và email (chính xác) để nhận mã đăng ký. Sau đó, bạn vào địa chỉ email này, và nhấn vào đường liên kết mà MediaMax gởi để kích hoạt tài khoản. Bước đăng ký tài khoản miễn phí hoàn tất.

Sau khi đăng ký và kích hoạt xong, bạn đăng nhập vào tài khoản của mình trên MediaMax.com, giao diện tài khoản cá nhân sẽ bao gồm các thẻ: Video Share (chia sẻ video), Photo Share (chia sẻ hình ảnh), TV & Movie Locker (lưu trữ phim hay các chương trình truyền hình), Music Locker (lưu trữ nhạc số, chơi nhạc số theo playlist tự tạo trực tuyến), File Manager (quản lý tập tin), Mail (cho phép gởi/nhận tập tin dung lượng lớn đến các tài khoản MediaMax khác dễ dàng).

Cách sử dụng MediaMax

Sao lưu dữ liệu lên kho lưu trữ MediaMax: đăng nhập vào tài khoản và nhấn chọn Upload. Tùy theo bạn muốn tải lên từng tập tin hoặc nhiều tập tin một lúc thì nhấn lần lượt vào: Single File Upload hay Multi File upload. Cách thuận tiện nhất vẫn là tải về chương trình MediaMax XL để có thể tải hay download tập tin trực tiếp trên desktop mà không cần đăng nhập vào website.

Tải dữ liệu về máy: muốn download dữ liệu về máy, ta chọn thẻ File Manager, sau đó trên danh sách tập tin được liệt kê, đánh dấu vào các tập tin cần tải về và nhấn Download để sao lưu.

Chia sẻ: mọi người đều có thể thấy và sử dụng được các tập tin hình ảnh, dữ liệu, video … mà bạn chọn chia sẻ ở địa chỉ: http://www.mediamax.com/ten_tai_khoan_cua_ban . Để chia sẻ, ta đánh dấu các tập tin trong danh sách File Manager, nhấn vào nút “Move” trên thanh công cụ, chọn di chuyển đến thư mục “Hosted”. Hoặc bạn có thể chọn “Copy” để sao chép dữ liệu vào thư mục “Hosted” thay vì chuyển toàn bộ dữ liệu.

Một cách khác để chia sẻ tập tin là dùng chức năng “Send”. Khác với “Hosted” vì nó chỉ gởi tập tin đến người nhận xác định qua địa chỉ email hoặc tài khoản MediaMax. Chức năng này có thể send theo dạng một liên kết và kèm theo mật khẩu để tải tập tin nhằm tránh thất lạc dữ liệu.

2 nhận xét:

  1. M lam thu chua? co luu thanh tung folder va co soan thao truc tiep nhu lam tren may duoc k?

    Trả lờiXóa
  2. Mèo lười09:24 19/9/07

    Không rành lắm, lại không biết TA nên chưa thể nghiên cứu kỹ. Nhưng chắc chắn có thể lưu thành từng folder tuỳ thích, còn soạn thảo trực tiếp thì không được. Đây chỉ là nơi lưu giữ thôi. Cái Mediamax XL rất hay nhưng rất nặng (gần 100MB) và hình như chỉ thích hợp với Laptop thôi thì phải.

    Trả lờiXóa