Vì có niềm vui. Vì có nỗi buồn. Vì đôi lúc muốn được trải lòng cùng ai đó... Viết, chỉ đơn giản bởi đó là khoảnh khắc mình đang sống!

Translate

18/2/08

"Chân tình ở đâu" - Bạn đã đọc chưa?



Trên ngoisao.net có một câu chuyện rất cảm động - Chân tình ở đâu - Bạn đã đọc chưa? Vậy hãy đọc ngay đi!

"...

Cô gái đã vì chàng trai mà hy sinh rất nhiều thứ, cho đi rất nhiều thứ, và bây giờ cô phải trả giá bằng chính sinh mạng và cuộc sống của mình. Còn chàng trai, đến một vài lời an ủi, sự quan tâm tối thiểu dành cho cô cũng không có.

Cô đã khóc rất nhiều. Cô nhớ tới lần hai người cùng xem một bức tranh hoạt hình nước ngoài. Nội dung của bức tranh rất cảm động. Giữa một rừng cánh tay của những người đàn ông đang giơ lên, một người con gái cất tiếng hỏi:

Anh có thể ôm một bó hoa đứng chờ em ở trước cổng nhà dưới trời mưa không?
Anh có thể nhận ra màu sắc chiếc áo bơi của em trong hàng trăm hàng nghìn người ở bãi biển không?
Anh có thể thản nhiên giặt đôi tất cho em trước ánh mắt của bao nhiêu người không?
Anh có thể nắm chặt tay em khi có đại nạn đến không?

Trong bức tranh hoạt họa, rừng cánh tay thưa dần bớt. Cứ sau mỗi câu hỏi, những cánh tay vơi dần. Đến cuối cùng chỉ là một khoảng không trống rỗng.

... Lẽ nào tình yêu lại nhỏ bé, yếu mềm đến thế, không thể vượt qua được một chút gian nan trắc trở, không thể vượt qua được sóng gió cuộc đời?

Có bao nhiêu tình yêu chỉ có cầu vồng rực rỡ mà không có phong ba bão táp? Có bao nhiêu cuộc sống, chỉ có niềm vui mà không có đau khổ?

Khi yêu, con người ta có thể nói đến hai từ "mãi mãi", nhưng đến khi gặp gian nan, thì ai có thể làm được việc nắm chặt tay người mình yêu, nắm chặt lấy tình yêu mà mình từng vun đắp?

Bên tai cô gái, vẫn còn văng vẳng câu hỏi:
"Khi đại nạn đến, anh có thể, nắm chặt tay em không?"

..."

3 nhận xét:

  1. doc rui. co le truoc khi chet minh se biet la co chan tinh hay kg. nhung vi kg song lai duoc nen van la cau hoi cua muon doi sau

    Trả lờiXóa
  2. Moch Kim Hong13:55 21/2/08

    rat hay , tinh yeu that la fai song chet voi nhau va tinh do van ton tai va rat tuoi xanh , tinh yeu nao cung dep het chi nguoi bat lay no lam cho no khong dep.e nghi chi co con trai khong tot , kem yeu ... moi khong hieu tinh yeu dep do.

    Trả lờiXóa
  3. hieu lê12417:22 22/2/08

    Có bao nhiêu cuộc sống, chỉ có niềm vui mà không có đau khổ?
    Mỗi lần vào blog của chị em lại thấy mình cần phải cố gắng lên!

    Trả lờiXóa