Vì có niềm vui. Vì có nỗi buồn. Vì đôi lúc muốn được trải lòng cùng ai đó... Viết, chỉ đơn giản bởi đó là khoảnh khắc mình đang sống!

Translate

6/3/11

Biến Gmail thành ổ cứng để lưu trữ dữ liệu

Cái này thì cũ hoắc rồi, mình đã cài đặt rồi gỡ xóa mấy lần nhưng đến bây giờ, sau một lần bị mất dữ liệu, mới thấy sử dụng nó thật sự hiệu quả. Bởi vậy post lên đây để bạn nào chưa biết thì sử dụng nhé!

Nếu bạn đã có một tài khoản thư Gmail, vậy thì không cần USB hoặc ổ cứng di động, dung lượng trên 7GB (hiện tại) của Gmail hoàn toàn có thể thực hiện việc lưu trữ giúp bạn.
Bước 1: Tải về phần mềm Gmail Drive
Bước 2: Giải nén và chạy file Setup.exe.
Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bạn hãy vào My Computer. Tại đây, một ổ cứng mới mang tên Gmail Drive sẽ xuất hiện.

Bước 4: Click đúp vào Gmail Drive và một cửa sổ sẽ xuất hiện đòi bạn phải đăng nhập tên hòm thư và mật khẩu. (bạn hãy nhập ID và Pass của bạn trên Gmai)

Bây giờ bạn đã có thể sử dụng Gmail Drive như một ổ đĩa bình thường để lưu trữ dữ liệu. Bạn cũng có thể ở một máy tính khác, đăng nhập vào Gmail để lấy dữ liệu bạn đã lưu trên GmailDrive. 
 
Trên hộp thư Gmail, bạn có thể tạo một nhãn mới mang tên "Lưu trữ", sau đó tạo một bộ lọc thư để chuyển tất cả thư có cụm từ "GMAILFS" vào hộp "Lưu trữ" bạn đã tạo ở trên, nhớ đánh đấu tích chọn "Bỏ qua hộp thư đến" để tất cả file lưu trữ trên GmailDrive tự động chuyển vào nhãn "Lưu trữ".

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét