Vì có niềm vui. Vì có nỗi buồn. Vì đôi lúc muốn được trải lòng cùng ai đó... Viết, chỉ đơn giản bởi đó là khoảnh khắc mình đang sống!

Translate

5/3/11

Ý thức không tùy thuộc vào tuổi tác


Chuyện thứ nhất: Anh chị Cả mình bán văn phòng phẩm và hàng lưu niệm tại nhà, nhà bên là anh Hai chuyên chở bia nước ngọt cho các quán ăn. Hai nhà chung nhau một lối lên xuống lề đường. Thình thoảng có mấy đứa học trò tới mua hàng vô ý để xe đạp chắn luôn lối lên xuống. Anh Hai chở hàng về vừa nặng vừa mệt lại phải hò hét cho tụi nó dẹp đường thì nổi cáu... Chị dâu Cả thấy thế tỏ ý không vừa lòng với anh Hai (hehe, chị sợ mất khách của chị mà!). Cuối cùng anh Hai mở một lối lên xuống mới để khỏi mất công hò hét và khỏi mất lòng nhau. Uh thì mình cũng cho là chị dâu Cả có lý, tụi nó trẻ con vô ý cũng là bình thường!

Chuyện thứ hai: Thỉnh thoảng mình đến nhà anh chị Cả gặp xe máy của mấy ả chân dài, mấy anh hào hoa vào mua hàng, toàn xe Lead rồi SCR đứng chắn cả lối lên xuống, mình nghĩ đã là người lớn thì để xe phải có ý thức chứ nhỉ (!?), bởi thế mình cứ đứng dưới đường bóp còi tintin cho mấy anh ả phải chạy ra dắt xe đi cho biết mặt (mình thích thế, hehe!). Nhưng có một lần, ả kia cứ đứng trong quán nhìn ra trân trân tỏ vẻ khó chịu với mình lắm lắm, cuối cùng chị dâu mình phải tự chạy ra dắt xe cho khách, hihi, đôi mắt chị dâu nhìn mình mang hình viên đạn!

Chuyện thứ ba: Hôm trước đi chợ, mình chạy xe từ trên sân đình xuống đường, sân cao, đường thấp nên có một bậc nối nhỏ cho xe đi, nhưng tại đó lại có một ông tầm 50 tuổi đang vô tư đứng nói chuyện điện thoại. Mình  đứng chờ ông ta tránh thì ổng cứ đứng yên mà dương mắt nhìn mình. Mình đành phải  thất lễ bấm còi tintin, lúc ấy miệng ông ta vẫn tiếp tục điện thoại, mắt chuyển sang hình viên đạn mà chân cũng cứ không thèm di chuyển. Thôi khiếp! Mình đành cho con xe của mình lao thẳng từ trên sân đình xuống đường cái rầm ê mông :) Uh thì biết làm sao nữa?!

Ở đâu đó, ngoài đường, trên mạng... người ta cứ hay trách lớp trẻ ngày nay thiếu ý thức. Liệu có đúng vậy không?  Hay thiếu ý thức là chuyện của xã hội ngày nay? (Uh nhỉ, cũng nên xem lại bản thân mình một chút nhỉ!)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét