Vì có niềm vui. Vì có nỗi buồn. Vì đôi lúc muốn được trải lòng cùng ai đó... Viết, chỉ đơn giản bởi đó là khoảnh khắc mình đang sống!

Translate

22/3/08

Khi niềm tin đặt không đúng chỗ...



Chàng trai đến gõ cửa nhà tôi lúc 9h đêm và nói "Chị cho em xin mấy phút thôi, em chỉ muốn biết chuyện gì đang xảy ra với em và bắt đầu từ bao giờ"...

Tôi ngạc nhiên về sự xuất hiện, đến mức gần như không nhận ra em. Em là người yêu của người yêu của chồng cũ của tôi. Chuyện qua chưa lâu nhưng với tôi tất cả đã là dĩ vãng nên tôi thấy không nên nhắc lại làm chi nữa. Tuy vậy, ánh mắt tuyệt vọng ấy làm tôi không thể không mở cửa mời em vào nhà...

Tôi không biết nên nói gì và có lẽ em cũng không biết nên hỏi câu nào trước câu nào sau. Cuối cùng em cũng bắt đầu với những câu hỏi ngắt quãng. Tôi cũng trả lời ngắn nhất có thể... Khi biết chúng tôi chia tay đã hơn 1 năm, em bật khóc "tôi ngu quá để người ta cắm sừng"...

Tôi thật sự không biết nên động viên em thế nào. Có nhiều chuyện tôi rõ về người con gái đó nhưng em không hề hay và tôi cũng không muốn nói bất cứ điều gì cho em biết. Tôi cũng đã biết về em rất lâu rồi, biết bạn bè bảo em là một người đàn ông ưu tú và biết cả tấm chân tình mà em đã dành cho người con gái đó... Nhưng tôi không thể đánh giá người khác tốt xấu ra sao, mà ngay tự bản thân tôi cũng đâu phải đã tốt đẹp gì!

Em hết khóc thì điện thoại cho bạn bè. Hết điện thoại cho bạn bè thì bắt đầu kể lể về tình yêu của em từ hơn 7 năm qua. Rằng em đã đặt tất cả niềm tin vào người con gái ấy và chưa từng để cho một bóng hồng nào thoáng chen vào tình yêu của hai người. Rằng em đã yêu và tin bằng tất cả trái tim và cuộc sống...

Tôi đang xem dở tập cuối một bộ phim hay trên truyền hình nhưng chẳng có cách nào ngắt lời em được. Có lẽ em đã quá sốc vì chuyện đã xảy ra hơn một năm mà đến tận hôm qua em mới biết?

Trước khi ra về em hỏi tôi sống thế nào? Tôi chỉ nói rằng, chia tay với tôi là một sự giải thoát may mắn, còn em hãy tự biết cách giải quyết việc của mình, tôi không còn liên quan và cũng không muốn liên quan đến chuyện của mấy người nữa...

Tôi và em đều thế thôi, đã đặt niềm tin không đúng chỗ. Nhưng có lẽ chính từ những chuyện như thế người ta mới có từ "trò đời" trong từ điển cuộc sống!

1 nhận xét:

  1. chuyen that nhu dua em nhi? tai sao cau ay lai den tim em...

    Trả lờiXóa