Vì có niềm vui. Vì có nỗi buồn. Vì đôi lúc muốn được trải lòng cùng ai đó... Viết, chỉ đơn giản bởi đó là khoảnh khắc mình đang sống!

Translate

18/11/07

Làm việc ngoài giờ

Lý do phải làm việc ngoài giờ mà chẳng có thêm thu nhập :

Đơn giản thôi, vì trong giờ không làm được nên ngoài giờ phải đến làm. Chẳng lẽ lại đi đòi lương làm thêm khi mà giờ hành chính thì mình toàn làm việc linh tinh. Nói rồi mới nói! Phòng 5 người việc ngập đầu mà có mỗi 2 cái máy tính chạy cà rịch cà tang, người này làm việc thì người kia ngồi nghỉ xả hơi. Rồi những người đó ngồi đọc báo, đọc tài liệu mãi cũng chán mới tụ tập nhau lại nói dóc, uống trà... Thế thì người giành được máy tính cũng đố có làm việc được! Cuối cùng, trong giờ hành chính, cái máy tính chỉ có nhiệm vụ duy nhất là lướt web . Nhưng có chuyện còn buồn cười hơn nữa, những người cần việc phải tranh thủ ngoài giờ để làm, vậy mà có một số người khác (họ được sở hữu một mình một máy) cứ nghĩ là người ta đang lợi dụng máy cơ quan để làm việc riêng trong ngày nghỉ .

Híc, làm liên tục mấy buổi tối, mấy buổi ngày, mãi cũng gần xong rồi. Bản cứng thì ai cũng có nhưng bản mềm thì chịu chết. Mình soạn toét mắt mà thu lại chỉ như là an ủi, nếu tính theo công mình bỏ ra để làm ngoài giờ, đau hơn nữa là bản mềm của mình thành bản free nữa chứ! Đã không bán được bản quyền mà có khi người khác dùng nó để kiếm tiền còn chẳng nói với mình tiếng cảm ơn. Đểu thật! Nhưng mỗi lần bị như thế cũng là để khôn ra một chút... Hehe, bản free bao giờ cũng là bản không đầy đủ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét