Vì có niềm vui. Vì có nỗi buồn. Vì đôi lúc muốn được trải lòng cùng ai đó... Viết, chỉ đơn giản bởi đó là khoảnh khắc mình đang sống!

Translate

28/11/07

Lâu rồi không viết

Lâu rồi không viết bài cho báo ngành - Kể từ ngày nhập Bộ đến giờ hình như mình không viết gì cả. À có, hôm trước có làm một cái tin định gửi cho Tạp chí Thuỷ sản. Viết xong có cả hình nữa, nhưng vào YM hỏi anh longbob phóng viên thì anh ấy bảo "Nghỉ rồi, em gửi cho chỗ khác đi". Loay hoay mãi không biết gửi đi đâu, chẳng lẽ bỏ luôn thì phí. Cuối cùng cũng đăng được trên Tờ tin của Sở Khoa học công nghệ nhưng hình thì không còn đất. Hehe, đã nhận báo biếu và nhuận bút 50.000đồng .

Lâu rồi không viết truyện ngắn - Mấy năm trước mình có viết 2 truyện và đã được đăng cả hai, cộng với một truyện hồi còn Hoa học trò nữa là 3. Những truyện đó đều là hư cấu (trên 90%). Nhưng lâu rồi mình không còn tưởng tượng ra được chuyện gì nữa, có lẽ tâm hồn bắt đầu cằn cỗi rồi! Với lại, muốn viết thì phải thức, nhưng giờ mình lại luôn buồn ngủ rất sớm, phim 22h rất hay mà mắt mở còn không ra thì làm sao viết được truyện.

Lâu rồi không viết tạp nham - Với mình viết tạp nham có lẽ là năng khiếu, cứ viết cái gì là được đăng cái đó. Nhưng dĩ nhiên muốn đăng được thì phải nhằm vào một vài chuyên mục của một vài tờ báo mà khai thác. Theo kinh nghiệm bản thân thì cứ đúng chuyên mục là được ưu tiên số một. Hặc, ngon ăn, dễ kiếm tiền (nhưng nhuận bút hơi ít). Tạp nham mình viết chủ yếu với mục đích kiếm tiền nên giờ chẳng nhớ và cũng chẳng lưu lại nữa. Bây giờ cũng cần tiền, rất cần tiền, mà tự nhiên lại chẳng viết được nữa, chán thật!

Lâu rồi không viết và không sáng tác thư tình - Khoảng 10 năm trước, có một cuộc thi "Thư viết cho người yêu" ở Tạp chí Thế giới trong ta, mình đã tham gia vào đúng đợt cuối cùng. May mắn lọt vào vòng chung khảo nhưng lại không được cái giải khuyến khích nào cả. Sau này mình cũng có viết (nói đúng hơn là sáng tác) và không gửi vì sợ chồng biết được sẽ ghen. Tệ hơn, viết xong đặt pass rồi lại quên mất pass nên không mở ra xem lại được nữa, chỉ chắc chắn rằng tất cả đều viết cho mối tình đầu... Giờ thì không gian xa, thời gian cũng xa nên đã nhạt nhoà và không viết nữa...

Uh, mà sao tự nhiên thời gian này đôi lúc rất muốn viết một cái gì đó mà viết chẳng ra. Không viết được lại chuyển qua viết blog, mà viết blog thì lại không ra được tiền.

2 nhận xét:

  1. hieu lê12414:42 29/11/07

    Chị ơi, xin chị đừng dân thân vô nghiệp chướng nữa đi! Hic, hic, em về chị bày cho em viết bài, sống chết gì em cũng gắn vớinghiệp viết rùi. Mẹ bảo học xong đi dạy? Số e chắc số đày chị nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Mèo lười15:58 29/11/07

    @hiếu nhiên: Đã đổi tag rồi, không để là "nghiệp chướng" nữa, nghe nặng nề quá, và cũng đã delete bớt mấy bài buồn rồi. Giờ coi như viết cho vui vậy, nhưng mà viết mãi chẳng được...

    Trả lờiXóa