Vì có niềm vui. Vì có nỗi buồn. Vì đôi lúc muốn được trải lòng cùng ai đó... Viết, chỉ đơn giản bởi đó là khoảnh khắc mình đang sống!

Translate

23/3/07

Để tạo một con đường

Ngồi rảnh rỗi giở lại một file cũ ra xem, một file save lại đã lâu, trang web chứa file ấy bây giờ chắc cũng không còn, nhưng những gì những người viết đem lại cho người đọc vẫn luôn luôn mới...

Để xác định một đường thẳng, chúng ta cần 2 điểm. Để xác định một mặt phẳng, chúng ta cần 3 điểm. Để tạo nên vẻ bề ngoài của một nhân vật hoạt hình, người ta cần hàng ngàn điểm chuẩn và đủ loại giải thuật nội suy phức tạp khác. Làm thế nào để hiểu một con người?

Có những khuôn mặt luôn vui cười và rạng rỡ. Có những người bạn, em đã tin rằng, luôn hồn nhiên và hạnh phúc. Để rồi đột nhiên nhận ra đằng sau những vô tư và đùa vui thường trực đó là những nỗi đau không hề nhẹ nhàng, dù nguyên mới hay vẫn luôn hiện diện. Để tự nhủ rằng đừng bao giờ phán xét khi còn chưa hiểu rõ, đừng bao giờ kết luận khi chưa biết mọi điều. Thế nào là đủ, em không hề biết, nhưng chắc rằng không thể và không chỉ qua lời nói hay hành động.

Em có (nhiều) những người bạn hay xung đột. Thực ra là ghét nhau, dù không ai lắng nghe và hiểu người mình ghét. Ai cũng biết con người vốn bất toàn. Nhưng đôi khi thật buồn (cười) khi chỉ một vài nhược điểm cũng làm ta quên đi hàng ngàn điều tốt đẹp nơi người khác. Phải chăng chúng ta vẫn luôn đòi hỏi quá nhiều?

............................

Is this the real life ?
Is this just fantasy ?
Caught in a landslide
No escape from reality
Open your eyes
Look up to the skies and see

Cuộc sống vốn rộng lớn và thời gian, kiến thức thì hữu hạn. Những so sánh hơn thua được mất, trong một nghĩa nào đó, có lẽ đều ngớ ngẩn. Hạnh phúc, vốn tuỳ thuộc vào cảm nhận của mỗi cá nhân, không giống như những mảnh ruộng được chia cắt mà bạn nhiều tôi ít, bạn có tôi không. Chỉ tiếc rằng những suy nghĩ thửa ruộng đó vẫn khiến chúng ta làm khổ nhau (và tự làm khổ chính mình). Để tạo một con đường từ tim tôi sang tim bạn, chúng ta cần những gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét