Vì có niềm vui. Vì có nỗi buồn. Vì đôi lúc muốn được trải lòng cùng ai đó... Viết, chỉ đơn giản bởi đó là khoảnh khắc mình đang sống!

Translate

23/3/07

Tháng năm dòng sông hát

Em bơ vơ như một con sông nhỏ, muốn hoà vào anh để chảy mãi đến muôn đời. Nhưng tình yêu trong dòng sông anh - nào có chịu dễ dàng xuôi chảy.
Ôi tháng năm, những ngày mưa ngày nắng... Sao nỡ để em lang thang một mình! Lẽ nào anh phải đợi tạnh cơn mưa, mới đến với em cô đơn ướt rũ?
Anh xa rồi!
Chỉ còn lại em trong căn nhà nhỏ. Cô quạnh mưa rơi trên chiếc lá khô! Đâu rồi anh ngày xưa râu tua tủa, đâm má em nhột nhạt nồng nàn?
Vòng tay ai ngọt lịm buổi trưa nồng? Và môi ai đã hơn một lần uống trôi giọt lệ? Ôi những giọt yêu thương dạo ấy... Em tự hỏi phải chăng là nước trôi xuôi...
Anh xa rồi...
Em lại trở về với cái thói xấu ngày xưa. Lang thang trong mưa những chiều chủ nhật. Tóc em bay ngày xưa anh bảo xấu, hôm nay em lại thả xuống với mưa bay.
Môi em cũng héo hon với những nụ cười khát nắng.
Hết một mùa mưa... Lại sắp đến một mùa mưa...
Cái mùa mưa tình đầu hẳn anh còn nhớ. Anh đã lỡ hẹn bao lần rồi, mấy độ mưa sau?
Dòng sông em đã cạn kiệt trước mùa mưa. Lệ đã chảy tuôn theo cơn mưa dạo trước. Anh nơi nao? Nhắn về đây một tiếng. Em phải chảy về đâu, để tránh lấy bão giông?
-Phạm Phương Dung-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét